ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลคนพิการเพื่อส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ

Last updated: 28 ต.ค. 2564  |  342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลคนพิการเพื่อส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ

เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 คุณจิตรกร เผด็จศึก ประธานหอการค้าจังหวัด พร้อมคณะ ร่วมกับ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สนง.จัดหางานจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลคนพิการเพื่อส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ ตามมาตรา 35 ประกอบด้วย

1) ชมรมบ้านสวนสายใยก้อนแก้ว อ.คลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้พิการในความดูแล 16 คน ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาชีวิตผู้ป่วยจิตเวช พัฒนาชีวิตผู้ป่วยจิตเวชแบบองค์รวม ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคมและจิตวิญญาณ เพื่อฟื้นฟู และพัฒนาผู้ป่วยจิตเวช เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยจิตเวชได้พัฒนาชีวิตและสามารถดำรงชีวิตได้อย่างคนปกติทั่วไป

2) วัดหนองปรือ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีผู้พิการที่จะเข้าไปสำรวจเพื่อส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ จำนวน 2 คน ซึ่งพิการทางจิต 1 คน และพิการทางการเคลื่อนไหว 1 คน ซึ่งปัจจุบันทางเจ้าอาวาสวัด ได้อุปการะไว้

3) หมู่ 5 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีผู้พิการที่พิการทางการเคลื่อนใหว เป็นหญิง อายุ 55 ขาซ้ายขาด และเป็นโรคเบาหวาน นั่งรถวิวแชร์ มีความต้องการรถเข็นเพื่อค้าขายไก่ปิ้ง-ย่าง ขายของทอด และของบริโภค ที่ตลาดใกล้บ้าน

4) หมู่ 2 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีผู้พิการที่พิการทางการเคลื่อนใหว เป็นชาย นั่งรถวิวแชร์ มีความต้องการประกอบอาชีพขายปลาตากแห้ง ปลาสลิด ในชุมชนที่อาศัยอยู่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้